Trị “bách bệnh” bỏ túi cách chế biến từ lạc

che-bien-lac-thanh-nhieu-mon-an

Lạc là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng được nhiều bác sĩ khuyên dùng nên ăn lạc mỗi ngày. Đây cũng được xem là nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Khi bạn có thể tự trồng đậu phộng ( lạc ) ngay tại nhà hoặc ngay tại vườn của mình. Chỉ với nguyên liệu lạc bạn có thể chế biến từ lạc thành nhiều món khác nhau như lạc luộc, lạc rang, làm muối vừng. Và bài viết dưới đây của Siêu Thị Máy Bình An sẽ chia sẻ cho bạn một số món được làm từ lạc nhé.

Chế biến từ lạc với món kẹo lạc

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

nguyen-lieu-lam-keo-lac

550gr lạc rang không vỏ

400gr đường

70ml siro ngô

50gr bơ nhạt

Vừng rang vàng

150ml nước lạnh

2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc sử dụng baking soda

Cách làm: 

lam-tan-duong-va-cho-lac-vao

Bước 1: Chuẩn bị khay có quét lớp dầu mỏng phía dưới, rồi rải một ít vừng lên trên bề mặt. 

Bước 2: Cho đường  và siro ngô và ít nước lạnh để nấu tan đường. Lưu ý bạn cần nấu tan đường điều chỉnh bếp nhỏ lửa.

Bước 3: Khi đường có màu nâu vàng, bạn bỏ nước cốt chanh hoặc baking soda và lạc rang. Bạn để lên bếp một lúc rồi đổ ra khay đã chuẩn bị từ bước 1.

hoan-thanh-mon-keo-lac

Bước 4: Bạn dùng muỗng hoặc lấy phới dàn đều ra. Thao tác này bạn cần nhanh tay nếu không nó sẽ bị cứng lại và không dàn ra được. Bạn đợi khoảng 2 đến 3 phút sau khi dàn đều kẹo thì dùng dao hay kéo cắt kẹo thành từng khúc và sử dụng thôi. 

Chế biến từ lạc với canh bí nấu lạc

Nguyên liệu chuẩn bị: 

nguyen-lieu-lam-canh-bi-nau-lac

Bí đỏ 500g

Lạc 100g

Thịt nạc thăn khoảng 100g

Sữa tươi không đường 50ml

Hành lá, ngò gai, hành khô, tỏi

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, ớt bột.

Cách làm: 

nau-mon-canh-bi-duoc-che-bien-tu-lac

Bạn sử dụng hành và tỏi phi thơm và 1 thìa ớt bột để canh bí đậu phộng hấp dẫn hơn. Bạn cho thịt băm và đậu phộng vào xào nhẹ đến khi thấy thịt thăn chín đều. Cho nước vào lấy một lượng vừa ăn và đun sôi. 

Khi nước đã sôi bạn nêm nếm gia vị hạt nêm, muối cho vừa miệng. Cho sữa tươi không đường vào sẽ giúp canh trở nên trong hơn và ngon hơn. Nếu bí đỏ chín nhừ thì khi đó đậu phộng cũng đã chín. Bạn cho các nguyên liệu còn lại vào nồi hành lá, ngò.

Bày trang trí bí đỏ đậu phộng ra tô và thưởng thức món ăn thôi. 

Chế biến từ lạc với món mứt lạc

Nguyên liệu chuẩn bị: 

nguyen-lieu-che-bien-lac-lam-mut

Lạc khô đã bóc vỏ

Đường trắng 200gr

Bột ngô 300gr

Cách làm: 

che-bien-mon-mut-lac

Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm nóng chảo và cho lạc vào rang. Lạc rất dễ cháy vì vậy bạn cần đảo thường xuyên đến khi lạc chín thì đổ ra đĩa để nguội. 

Bạn cho ngô vào lò vi sóng quay trong 2 phút, nếu gia đình không có lò vi sóng bạn có thể sử dụng chảo để rang bột khi chuyển sang màu vàng là được. 

Bạn đun chảy đường với lửa nhỏ, đun đến khi đường chảy hết và sủi bọt là được. 

Cuối cùng bạn khuấy đều đường đến khi đường kéo tơ được cho lạc vào đảo đều khoảng 5 phút thì cho bột ngô vào đảo đều tay. Bạn rây bột và để khô có thể sử dụng được ngay. 

Có thể làm được dầu ăn từ lạc

che-bien-lac-tu-may-ep-dau-lac

Với nguyên liệu lạc, bạn ngoài có thể chế biến nhiều món ăn từ lạc ra. Thì bạn có thể làm dầu ăn hằng ngày bằng lạc nguyên chất. Bạn có thể ép dầu đậu phộng ngay tại nhà bằng máy ép dầu đậu phộng. Máy có thể ép đa dạng nguyên liệu chứ không riêng đậu phộng.

Bạn có thể ép dầu mè, dầu dừa hay ép dầu thực vật với chiếc máy ép dầu đa năng 35 – 40kg/h hay máy ép dầu đa năng 20 -25kg/h . Với giá thành cũng vô cùng hợp lý và tiện lợi. Lựa chọn một chiếc máy ép dầu là vô cùng đúng.

Bà con có thể tham khảo bài viết này: Dầu lạc sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp

Và bài viết trên của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những món ăn được chế biến từ lạc. Với chỉ thực phẩm là lạc có thể ung thư hay chữa mất ngủ và an thần rất tốt. Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích cho bạn nhiều thứ. Nếu bạn thấy bài viết này của chúng tôi hay hãy like và chia sẻ bài viết này nhé!.

Gọi ngay
Gọi Ngay